วันนี้เป็นวันศุกร์ที่ 14 กันยายน 2561 เป็นอีก 1 วันที่มิสเตอร์เฮารู้สึกภาคภูมิใจเป็นที่สุด หลังจากที่ได้สานฝันตำนาน "ผ้ายันต์ลุยไฟโค้วโต่วฮู้ท่านเทพเจ้ากวนอู" ย้อนยุค ศาลเจ้าพ่อกวนอู ตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ที่โด่งดังมากๆ ในอดีตของอากงท่านเทพเจ้ากวนอู และความฝันที่มิสเตอร์เฮา คุณพ่อ คุณแม่ และคุณน้าๆ ได้ร่วมกันสร้างในครั้งนี้ใกล้จะแล้วเสร็จในเร็วๆ วันนี้ หลังจากที่วันนี้มิสเตอร์เฮาได้รับตัวอย่าง "ผ้ายันต์ลุยไฟโค้วโต่วฮู้ท่านเทพเจ้ากวนอู" ย้อนยุค ศาลเจ้าพ่อกวนอู ตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน จากทางเพื่อนสนิทของมิสเตอร์เฮา คือ "เฮียปอนด์" และได้กราบรบกวนให้ "เฮียปอนด์" ช่วยเป็นธุระและช่วยดำเนินการให้กับมิสเตอร์เฮาต่อไป กราบขอบพระคุณ "เฮียปอนด์" เป็นที่สุดเลยน้าครับผม

ทั้งนี้ ความฝันในการจัดสร้าง "ผ้ายันต์ลุยไฟโค้วโต่วฮู้ท่านเทพเจ้ากวนอู" ย้อนยุค ศาลเจ้าพ่อกวนอู ตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน เริ่มต้นอีกครั้ง หลังจากที่มิสเตอร์เฮา คุณพ่อ คุณแม่ และคุณน้าๆ ได้สร้างตำนาน "ผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย" ย้อนยุค ในช่วงก่อนหน้า

และผม มิสเตอร์เฮา ต้องกราบขอบพระคุณ "อากู๋สี่" หรืออากู๋จั๊กเซี้ยะ แซ่เฮ้ง ซึ่งท่านมีศักดิ์เป็นพี่ชายบุญธรรมของคุณแม่ผมครับ ตอนนี้ท่านอายุ 84 ปีแล้วครับ และที่สำคัญ ท่านได้รับมอบหมายหน้าที่หลักให้เป็นคนเขียนอักษรลงบนผืนผ้ายันต์ของอากงท่าน "เทพเจ้ากวนอู" ในยุคต้น และในยุคก่อนหน้าสมัยที่มีการเข้าทรงอากงท่าน "เทพเจ้ากวนอู" โดยอาเหล่าแปะ หรือที่คนในบริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยาจะรู้จักกันในนามว่า "จับเกี๊ยมแปะ" ซึ่งท่านจะมีองค์ประทับของอากงท่าน “เทพเจ้ากวนอู” และอากงท่าน "เทพเจ้ากวนอู" ท่านได้มอบหมายให้ "อากู๋สี่" เป็นคนเขียนอักษรลงบนผืนผ้ายันต์ของอากงท่าน "เทพเจ้ากวนอู" เพื่อแจกจ่ายให้กับลูกศิษย์ในยุคดังกล่าวครับผม

โดย "อากู๋สี่" หรืออากู๋จั๊กเซี้ยะ แซ่เฮ้ง ท่านให้ความเมตตากับมิสเตอร์เฮา และช่วยเขียนต้นแบบ "ผ้ายันต์ลุยไฟโค้วโต่วฮู้ท่านเทพเจ้ากวนอู" ย้อนยุค ของอากงท่าน "เทพเจ้ากวนอู" ศาลเจ้าพ่อกวนอู ตรงบริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ให้อีกครั้งหนึ่ง หลังจากเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2561 ที่ผ่านมา ที่มิสเตอร์เฮา และเครือญาติได้เดินทางไปเยี่ยม และกราบรบกวนขอให้ "อากู๋สี่" ได้โปรดช่วยเหลือในเรื่องดังกล่าว และเมื่อวันจันทร์ที่ 25 มิถุนายน 2561 ที่ผ่านมา มิสเตอร์เฮา คุณแม่ และคุณน้าๆ ได้เดินทางไปรับต้นแบบ "ผ้ายันต์ลุยไฟโค้วโต่วฮู้ท่านเทพเจ้ากวนอู" ย้อนยุค กับ "อากู๋สี่" เพื่อมาดำเนินการต่อไป

อีกทั้งในช่วงบ่ายของวันนี้ที่ 14 กันยายน 2561 นั้น มิสเตอร์เฮา กราบรบกวนขอให้ "เฮียปอนด์" ช่วยเป็นธุระ และช่วยดำเนินการจัดการในเรื่องดังกล่าวให้ พร้อมกับกราบขออนุญาตเลือกตัวอย่าง "ผ้ายันต์ลุยไฟโค้วโต่วฮู้ท่านเทพเจ้ากวนอู" ย้อนยุค แบบที่ 1 ในการดำเนินการในครั้งนี้ ซึ่งถ้าทุกอย่างแล้วเสร็จ มิสเตอร์เฮาจะรีบแจ้งให้ท่านลูกศิษย์ และกัลยาณมิตรทุกๆ ท่านทราบอีกทีน้าครับผม

กราบสาธุ สาธุ สาธุ และกราบขอให้อากงท่าน "เทพเจ้ากวนอู" ได้โปรดปอห่อทุกๆ ท่านด้วยน้าครับผม