โรงเรียน ดิ อเมริกัน สคูล ออฟ แบงค็อก (The American School of Bangkok : ASB) ร่วมกับ เครื่องดนตรียามาฮ่าและโรงเรียนดนตรียามาฮ่า จัดงานการกุศล “นิทรรศการศิลปะและคอนเสิร์ต” (Arts in Education Exhibition and Concert) พบกับการแสดงสุดพิเศษของนักเรียน ASB อาทิเช่น การเต้นฮิปฮอป ละครเพลง และนิทรรศการการศึกษาที่ผสมผสานกับดนตรี เพื่อระดมทุนมอบให้กับมูลนิธิส่งเสริมการพัฒนาบุคคล ศูนย์เมอร์ซี่ เพื่อนำไปช่วยเหลือเด็กๆ ผู้ด้อยโอกาสในเขตคลองเตย โดยจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 21 เมษายน 2561 ณ ห้องประชุม ดร.ถาวร พรประภา Yamaha Music Hall ถนนพระราม 1 ผู้สนใจสามารถไปชมการแสดงสดหรือชมผ่านเฟซบุ๊คไลฟ์ ได้ตั้งแต่เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป

คุณครูนิศานาถ ธรรมเกษีรัตนา รองผู้อำนวยการ โรงเรียน ดิ อเมริกัน สคูล ออฟ แบงค็อก เปิดเผยว่า หนึ่งในปณิธานหรือ Vision ของโรงเรียน ASB นอกจากการมอบความรู้ทางวิชาการแก่นักเรียนแล้ว เรายังคำนึงถึงการบ่มเพาะให้เด็กๆ เป็นผู้ให้ มีจิตอาสาในการทำประโยชน์ต่อสังคม รู้จักการแบ่งปัน ช่วยเหลือผู้อื่น ทางโรงเรียนฯ จึงได้มีการจัดกิจกรรมเพื่อสังคมให้เด็กๆ ได้ทำตามความสนใจ ซึ่งการจัดงานนิทรรศการศิลปะและคอนเสิร์ต หรือ Arts in Education Exhibition and Concert เป็นอีกครั้งหนึ่ง ที่จะทำให้นักเรียน ASB ที่มีความสนใจและมีความสามารถด้านดนตรีและการแสดง ได้นำสิ่งเหล่านั้นออกมาเพื่อช่วยสังคม เนื่องจากนี้ในระหว่างการจัดงานจะเปิดรับบริจาคเงิน เพื่อนำเงินบริจาคของผู้ชมการแสดงและผู้มีจิตศรัทธา นำไปมอบให้มูลนิธิส่งเสริมการพัฒนาบุคคล หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ ศูนย์เมอร์ซี่ ซึ่งก่อตั้งขึ้นตามเจตนารมย์ของ บาทหลวงโจเซฟ เอช ไมเออร์ ที่ให้การช่วยเหลือเด็กยากไร้และด้อยโอกาสในสลัมคลองเตยมานานกว่า 40 ปี ให้ได้รับการการศึกษา มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และงานรณรงค์ต่อสู้กับโรคเอดส์อีกด้วย

นิทรรศการศิลปะและคอนเสิร์ต” (Arts in Education Exhibition and Concert) นักเรียน ASB ได้จัดเตรียมการแสดงสุดพิเศษไว้มากมาย อาทิ การเต้น Hip Hop, Cover Dance, Musical และบทเพลงอันแสนไพเราะ และไฮไลท์อยู่ที่นิทรรศการด้านการศึกษาที่นำมาหลอมรวมกับดนตรี ซึ่งตลอดระยะเวลา 1.30 ชั่วโมง จะทำให้ผู้ชมได้รับความเพลิดเพลิน สนุกสนาน จากการแสดงความสามารถของนักเรียน ASB ผู้สนใจสามารถเข้าชมงานได้ในวันเสาร์ที่ 21 เมษายน 2561 เวลา 14.00 น. ณ ห้องประชุม ดร.ถาวร พรประภา Yamaha Music Hall ถนนพระราม 1 บัตรราคา 1,000 บาท และชมผ่านเฟซบุ๊คไลฟ์ได้ที่ fb.me/americanschoolbkk ซึ่งจะขึ้นช่องทางการบริจาคระหว่างการแสดง

จึงขอเชิญชวนผู้สนใจร่วมชมการแสดง นิทรรศการศิลปะและคอนเสิร์ต” (Arts in Education Exhibition and Concert) พร้อมร่วมบริจาคสมทบทุนให้กับ มูลนิธิส่งเสริมการพัฒนาบุคคล หรือ ศูนย์เมอร์ซี่ ได้ในวันและเวลาดังกล่าว สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและสำรองที่นั่งสำหรับการเข้าชมการแสดงสดที่ Yamaha Music Hall ได้ที่ โทร 063-314-3660 และสามารถร่วมบริจาคเงินได้ผ่านทางบัญชีธนาคารกรุงไทย ชื่อบัญชี ASB Activity เลขที่ 048-1-29811-8 ตั้งแต่วันนี้ - 20 พฤษภาคม 2561 นี้