ลำดับเหตุการณ์การจัดสร้างผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย ย้อนยุคนั้น สืบเนื่องจากข้าพเจ้า นายวรายุภัสร์ อัสดรธีรยุทธ์ และครอบครัว และเครือญาติมีความประสงค์อยากจะจัดสร้างผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย ย้อนยุค เพราะมีความเคารพ และศรัทธาแด่อากงท่านเทพเจ้ากวนอู เหมือนกับคณะลูกศิษย์ของอากงท่านเทพเจ้ากวนอูทุกๆ ท่าน

และได้มีโอกาสได้เห็นคุณตา (เซี้ยะกายเจ็ก) คุณน้าชาย (นายจั๊กเซี๋ยะ แซ่เฮ้ง) คุณพ่อ คุณแม่ และเครือญาติได้เคยมีโอกาสช่วยงานอากงท่านเทพเจ้ากวนอู ที่ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ในช่วงหลายสิบปีก่อน อีกทั้งไม่อยากให้การเวลานำพาสิ่งที่เป็นมงคลแก่ชีวิตที่สุด นั่นก็คือผ้ายันต์ฯ ต้นแบบของอากงท่านเทพเจ้ากวนอู (ที่มีอยู่ในจำนวนจำกัด และอยู่กับบรรดาบ้านลูกศิษย์ในจำนวนจำกัดเท่านั้น ในยุคของอาเหล่าแปะ หรือ “จับเกี๊ยมแปะ” ซึ่งท่านมีองค์ประทับของอากงท่าน “เทพเจ้ากวนอู”) เป็นเพียงตำนานซึ่งมีบูชาแต่ที่บ้านของคณะลูกศิษย์ใกล้ชิดในยุคเก่าแก่เพียงไม่กี่บ้านเท่านั้น

ตรงนี้จึงเป็นแรงบันดาลใจให้เกิดเป็นความคิดอยากจะต่อยอด และแบ่งปันให้กับคณะลูกศิษย์ทุกๆ ท่านได้รับผ้ายันต์ฯ ย้อนยุคไปบูชาเฮงๆ และกราบขอให้อากงท่านเทพเจ้ากวนอูช่วยปอห่อเช่นกันครับผม

ผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย ย้อนยุค

จุดเริ่มต้นนั้น ผม คุณพ่อ คุณแม่ และน้าๆ ได้เดินทางไปกราบรบกวนขอให้ “อากู๋สี่” หรืออากู๋จั๊กเซี้ยะ แซ่เฮ้ง ซึ่งท่านมีบทบาทหน้าที่ที่สำคัญ และได้รับมอบหมายหน้าที่หลักให้เป็นคนเขียนอักษรลงบนผืนผ้ายันต์ของอากงท่าน “เทพเจ้ากวนอู” บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จฯ ในยุคก่อนหน้า และ “อากู๋สี่” ท่านมีศักดิ์เป็นพี่ชายบุญธรรมของคุณแม่ผมครับ (ในเวลานั้นท่านอายุ 83 ปี) โดยกราบขอให้ “อากู๋สี่” ช่วยเขียนผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย ย้อนยุค เพื่อเป็นต้นแบบ และกราบขออนุญาตนำผ้ายันต์ฯ ย้อนยุค ต้นแบบดังกล่าวนี้เพื่อไปให้เพื่อนสนิท “เฮียปอนด์” ช่วยดำเนินการจัดการ และพิมพ์เป็นผ้ายันต์ แบบย้อนยุค เพื่อนำมาถวายแด่อากงท่าน “เทพเจ้ากวนอู” สำหรับแจกให้กับลูกศิษย์ในโอกาสต่อไป

หลังจากได้พูดคุยกันแล้ว “อากู๋สี่” ท่านเห็นถึงเจตนาในการจัดสร้างของผมและครอบครัวและเครือญาติในครั้งนี้ จึงรับปากว่าจะช่วยเขียนผ้ายันต์ฯ ย้อนยุค ต้นแบบให้ และท่านช่วยเป็นธุระ และช่วยดำเนินการจัดการให้ทั้งหมด โดยท่านให้ความกรุณาเดินทางมาที่ศาลเจ้าพ่อกวนอู ในวันเสาร์ที่ 08 กรกฎาคม 2560 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็น “วันอาสาฬหบูชา” โดยมากราบขอพรอากงท่าน “เทพเจ้ากวนอู” ที่ศาลเจ้าพ่อกวนอู พร้อมกับกราบขออนุญาตและกราบขอประทับตราประจำองค์อากงท่าน “เทพเจ้ากวนอู” ลงบนผืนผ้ายันต์ฯ ต้นแบบ ย้อนยุค

โดยมีคุณน้า และคุณน้าสาวของผมช่วยเหลืออยู่ข้างๆ และหลังจากนั้นแล้ว ยังได้นำผ้ายันต์ฯ ดังกล่าวนี้มาให้น้าชายอีกท่านหนึ่งช่วยเสริมบารมีให้อีกครั้ง ก่อนที่จะนำไปดำเนินการจัดพิมพ์ในโอกาสต่อไป

ผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย ย้อนยุค จัดพิมพ์ครั้งที่ 1 ปี 2560

สำหรับผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย ย้อนยุค จัดพิมพ์ครั้งที่ 1 (ครั้งแรก) ปี 2560 นั้นมีจำนวนทั้งสิ้น 918 ผืน โดยมีการกราบรบกวนขอให้น้าชายช่วยเสริมบารมีให้ในวันพฤหัสบดีที่ 17 สิงหาคม 2560 ที่ผ่านมา และมีการถวายแด่อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ที่ศาลเจ้าพ่อกวนอู คลองสาน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 สิงหาคม 2560 ที่ผ่านมา (จำนวน 499 + 1 ผืนใส่กรอบสีทอง) จำนวนทั้งสิ้น 500 ผืน และแบ่งไว้แจกให้กับลูกศิษย์อากงท่านเทพเจ้ากวนอูเองอีก 418 ผืน รวมเป็นทั้งสิ้น 918 ผืน

ผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย ย้อนยุค จัดพิมพ์ครั้งที่ 2 ปี 2561

สำหรับผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย ย้อนยุค จัดพิมพ์ครั้งที่ 2 ปี 2561 นั้นจัดพิมพ์ทั้งสิ้น 1,043 ผืน และกราบรบกวนขอให้คุณน้าชายช่วยเสริมบารมีให้ในวันจันทร์ที่ 08 มกราคม 2561 ที่ผ่านมา และมีหมายกำหนดการที่จะไปกราบขออนุญาตถวายแด่อากงท่านเทพเจ้ากวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน จำนวนหนึ่ง เนื่องจากผมกราบขออนุญาตปรับเปลี่ยนแผนจากเดิมที่มีความตั้งใจว่าจะแบ่งถวายในจำนวน 500 ผืนเท่าเดิม

แต่มีการปรับเปลี่ยนแผนนิดหน่อย โดยเปลี่ยนเป็นกราบขออนุญาตแบ่งให้กับคุณน้า คุณอา อาเจ็ก อาแปะ และท่านผู้หลักผู้ใหญ่ให้ช่วยไปแจกให้กับเพื่อนๆ และกัลยาณมิตรอีกจำนวนหนึ่งครับ จนกว่าผ้ายันต์ฯ ย้อนยุค จัดพิมพ์ครั้งที่ 2 ปี 2561 จำนวนรวม 1,043 ผืนนี้จะหมดครับผม

ทั้งนี้ เผื่อเป็นการช่วยเผยแพร่บารมีผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย ย้อนยุค จัดพิมพ์ครั้งที่ 2 ปี 2561 นี้ให้ไปถึงมือท่านลูกศิษย์อากงท่านเทพเจ้ากวนอูให้ได้มากที่สุดครับผม

โดยผมจะกราบขออนุญาตไปถวายผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย ย้อนยุค จัดพิมพ์ครั้งที่ 2 ปี 2561 แด่อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ในวันอาทิตย์ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2561 ที่ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสานครับผม

ทิ้งท้ายถึงวัตถุประสงค์ในการจัดสร้างผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย ย้อนยุค

ทิ้งท้ายถึงวัตถุประสงค์ในการจัดสร้างผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย ย้อนยุคนั้นจัดทำขึ้นเพราะความเคารพ และศรัทธาแด่อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และไม่ได้มีความต้องการที่จะจำหน่าย หรือให้เช่าแต่อย่างใด โดยผมใช้ทุนทรัพย์ส่วนตัวในการจัดทำ ดังนั้น ทุกผืนผ้ายันต์ฯ ที่จัดทำขึ้นมานั้นเป็นความตั้งใจที่อยากจะช่วยเผยแพร่บารมีอากงท่านเทพเจ้ากวนอูสืบต่อไป

และได้รับความกรุณาจากคุณพ่อ คุณแม่ คุณน้าชาย คุณน้าสาว และพี่ๆ น้องๆ ของผมในการร่วมด้วยช่วยกันจัดการดำเนินการจนเสร็จสมบูรณ์ครับผม

ทั้งนี้ ผม คุณพ่อ คุณแม่ และคุณน้าๆ ขอปฏิเสธการรับปัจจัยใดๆ ทั้งสิ้นน้าครับผม และมีความหวังและตั้งใจที่จะให้คณะลูกศิษย์อากงท่านเทพเจ้ากวนอูได้รับผ้ายันต์ไปบูชาเฮงๆ และกราบขอให้อากงท่านเทพเจ้ากวนอูได้โปรดช่วยปอห่อเกียซุงตั่วโส่ยเผ่งอังเกี่ยงคังตั่วถั่งเซ็งลี้ฮอฮ้อกันน้าจร้า กราบสาธุ สาธุ สาธุ น้าครับผม

โดยขณะนี้ได้มีการทยอยแจกผ้ายันต์ฯ ย้อนยุค ครั้งที่ 2 ปี 2561 ให้กับคณะลูกศิษย์อากงท่านเทพเจ้ากวนอูไปบ้างแล้วน้าครับผม กราบสาธุ สาธุ สาธุ น้าครับผม