เขียนโดยมิสเตอร์เฮา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 07 มกราคม 2561 ที่ผ่านมา

รออีกนิดน้าครับสำหรับผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย ย้อนยุค พิมพ์ครั้งที่ 2 2561 ซึ่งเดี๋ยวพรุ่งนี้ (คือ วันจันทร์ที่ 08 มกราคม 2561 ที่ผ่านมา) หลังจากเสร็จพิธีเสริมบารมีแล้ว เดี๋ยวถ้าได้วันที่จะไปมอบให้กับทางศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน เดี๋ยวกราบขออนุญาตเรียนแจ้งให้ทราบอีกทีน้าครับผม

สืบเนื่องจากผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย ย้อนยุค ที่จัดพิมพ์ครั้งแรก และมีการมอบให้กับศาลเจ้าพ่อกวนอู เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 สิงหาคม 2560 นั้น (จำนวน 499 + 1 ผืนใส่กรอบสีทอง) จนถึงตอนนี้ผมเองก็ไม่กล้าฟันธงว่าหมดลงจากที่ศาลเจ้าพ่อกวนอูแล้วหรือยัง เพราะมีเพื่อนหลายท่านเคยมีโอกาสเดินทางไปที่ศาลเจ้าพ่อกวนอูในช่วงหลังจากที่คุณพ่อ คุณแม่ และน้าๆ ของผมได้ไปกราบขออนุญาตมอบผ้ายันต์ฯ ย้อนยุค พิมพ์ครั้งแรกให้แด่อากงท่านเทพเจ้ากวนอูในวันดังกล่าวที่ 27 สิงหาคม 2560 และได้รับทราบข่าวว่าหมดลงหลังจากวันนั้นในเวลาไม่นาน

โดยผมเองได้เคยมีนำเรื่องราวต่างๆ มานำเรียนแจ้งในรายการวิทยุ "คุยสบายสไตล์มิสเตอร์เฮา" เช่นกัน แต่หลังจากนั้นปรากฎว่ายังคงมีคณะลูกศิษย์บางท่านยังคงได้ร่วมทำบุญ และรับผ้ายันต์ฯ ที่ศาลเจ้าพ่อกวนอูมาอย่างต่อเนื่อง อาจจะมีจำนวนไม่มาก 

โดยส่วนตัวรู้สึกไม่ดี เหมือนกับตัวเองพูดหลอกลวง และสร้างกระแสให้กับผ้ายันต์ฯ ที่ตัวเองได้สร้าง เพราะได้รับทราบข่าวว่าที่ศาลเจ้าพ่อกวนอูนั้นผ้ายันต์ฯ ย้อนยุคหมดแล้ว เลยมีการพูดออกอากาศหลายครั้งในช่วงที่ผ่านมาว่าผ้ายันต์ฯ หมดแล้ว จึงรู้สึกไม่สบายใจ เพราะวัตถุประสงค์ที่อยากจัดสร้างผ้ายันต์ฯ ย้อนยุค ขึ้นมาเพราะด้วยความเคารพ และศรัทธาอากงท่านเทพเจ้ากวนอู เหมือนกับคณะลูกศิษย์ของอากงท่านเทพเจ้ากวนอูทุกๆ ท่าน และได้มีโอกาสได้เห็นคุณตา (เซี้ยะกายเจ็ก) คุณน้าชาย (นายจั๊กเซี๋ยะ แซ่เฮ้ง) คุณพ่อ คุณแม่ และเครือญาติได้เคยมีโอกาสช่วยงานที่ศาลเจ้าพ่อกวนอูในช่วงหลายสิบปีก่อน

และไม่อยากให้การเวลานำพาสิ่งที่เป็นมงคลแก่ชีวิตที่สุด นั่นก็คือผ้ายันต์ฯ ต้นแบบของอากงท่านเทพเจ้ากวนอู (ที่มีอยู่ในจำนวนจำกัด และอยู่กับบรรดาบ้านลูกศิษย์ในจำนวนจำกัดเท่านั้น ในยุคของอาเหล่าแปะ หรือ "จับเกี๊ยมแปะ" ซึ่งท่านมีองค์ประทับของอากงท่าน "เทพเจ้ากวนอู") เป็นเพียงตำนานซึ่งมีบูชาแต่ที่บ้านของคณะลูกศิษย์ใกล้ชิดในยุคเก่าแก่เพียงไม่กี่บ้านเท่านั้น

จึงเกิดความคิดอยากจะต่อยอด และแบ่งปันให้กับคณะลูกศิษย์ทุกๆ ท่านได้รับผ้ายันต์ฯ ย้อนยุคไปบูชาเฮงๆ และกราบขอให้อากงท่านเทพเจ้ากวนอูช่วยปอห่อเช่นกันครับผม

ตรงนี้จึงเป็นที่มาในการจัดสร้างผ้ายันต์ฯ ย้อนยุค ซึ่งเป็นการช่วยสืบทอดตำนานเล่าขานถึงความศักดิ์สิทธิ์ของอากงท่านเทพเจ้ากวนอูต่อไป

กราบสาธุ สาธุ สาธุ น้าครับผม ที่สำคัญ งานครั้งนี้จะสำเร็จไม่ได้เลย ถ้าไม่ได้รับความกรุณาจากคุณน้าชาย (นายจั๊กเซี๋ยะ แซ่เฮ้ง) ซึ่งท่านมีบทบาทสำคัญที่สุดท่านหนึ่ง และได้รับโอกาสในการลงอักขระอักษรภาษาจีนบนผ้ายันต์ฯ ยุคต้น ในยุคแรก ตรงนี้จึงขาดไม่ได้เลยที่จะต้องกราบเรียนเชิญขอให้ท่านช่วยเป็นธุระจัดการให้อีกครั้งหนึ่ง

นับเป็นการสร้างตำนานผ้ายันต์ฯ ย้อนยุค ที่ได้รับความกรุณาจากคุณน้าชาย (นายจั๊กเซี๋ยะ แซ่เฮ้ง) ซึ่งท่านได้รับโอกาส และได้สร้างตำนานมาแล้วในครั้งนั้น และเป็นการสร้างตำนานย้อนยุคอีกครั้งในครั้งนี้ เพื่อเป็นการช่วยสืบสานตำนานความศักดิ์สิทธิ์ของอากงท่านเทพเจ้ากวนอูสืบต่อไป

ทั้งนี้ ผมต้องกราบขอบพระคุณคุณน้าชาย (นายจั๊กเซี๋ยะ แซ่เฮ้ง) รวมถึงคุณพ่อ คุณแม่ และคุณน้าๆ และน้องๆ ที่ให้โอกาสมิสเตอร์เฮาได้จัดสร้างผ้ายันต์ฯ ย้อนยุค ในครั้งนี้ ซึ่งเป็นตำนานที่ทรงคุณค่า และเป็นสิริมงคลแห่งชีวิตที่หาที่สุดไม่ได้จริงๆ ครับ กราบขอบพระคุณทุกๆ ท่านเป็นที่สุดเลยน้าครับผม

มิสเตอร์เฮาครับผม