ความหวังริบหรี่ แต่ยังแอบหวังนิดๆ ว่า เซียนทั้ง 2 ท่าน อาจจะมีโอกาสได้กราบขออนุญาตขอแบ่งคืนวัตถุมงคลที่เคยเช่าจากท่านคืนครับผม

การกราบขอแบ่งคืนเซียนทั้ง 2 ท่านที่ผมเคยไปแบ่งเช่าวัตถุมงคลจากท่าน ซึ่งจนถึงตอนนี้ยังไม่สามารถแบ่งคืนได้ครับ โดยพี่ทั้ง 2 ท่าน ท่านที่ 1 จนถึงขณะนี้ยังไม่มีโอกาส หรือยังไม่อ่านข้อความทาง Messenger (องค์อาเหล่าแปะโรงสี ท่านอาจารย์โง้วกิมโคย) เลยนะครับผม

โดย “องค์อาเหล่าแปะโรงสี ท่านอาจารย์โง้วกิมโคย” รุ่นดังกล่าวนี้ ผมเช่าหาจากเซียนสายตรงซึ่งท่านมีความรู้ ประสบการณ์ และความชำนาญด้านวัตถุมงคลขององค์อาเหล่าแปะโรงสี ท่านอาจารย์โง้วกิมโคย เป็นอย่างดีเลยนะครับผม โดยผมนัดเช่าบนห้างฯ แห่งหนึ่งที่แถวๆ จังหวัดนนทบุรี นะครับผม

ขณะที่เซียนท่านที่ 2 คือ เซียนหนุ่มไฟแรงมีร้านให้เช่าวัตถุมงคลใหญ่โตมากๆ เลยนะครับผม ซึ่งท่านยังไม่ได้อ่าน Line (องค์อาเซียนแป๊ะโค้วโพธิสัตว์ (ท่านอาเซียนแป๊ะโค้วผ่อสัก)) หลังสุดที่คุยกันเลยนะครับผม โดยผมส่งไปกราบบอกราคาขอให้ท่านช่วยแบ่งเช่าคืน อีกทั้งผมเอง (ยังรู้สึกอายมากๆ เลยนะครับผม) ก็กราบขอท่านว่า พอจะช่วยเหลือผมหน่อยได้ไหมครับ เพราะผมเองได้รับผลกระทบจากปัจจัยหลายๆ เรื่องพอสมควรในช่วงที่ผ่านมา แต่จนถึงขณะนี้ท่านยังไม่อ่านไลน์ผมเลยนะครับผม

องค์อาเซียนแป๊ะโค้วโพธิสัตว์ (ท่านอาเซียนแป๊ะโค้วผ่อสัก) องค์นี้ผมเช่าโดยไม่เห็นรูป ไม่เคยเห็นองค์จริง เช่าเพราะพอจะคุ้นเคยกัน โดยหลังคุยกันเสร็จทางไลน์ผมก็โอนเงินไปให้ก่อนแล้วถึงค่อยส่งพระมาให้อีกทีนะครับผม

สุดท้ายนี้ “เราเองแอบหวังเอาไว้ลึกๆ ว่า เซียนทั้ง 2 ท่าน อาจจะมีโอกาสได้กราบขออนุญาตขอแบ่งคืนวัตถุมงคลที่เคยเช่าจากท่านในช่วงที่ผ่านมาด้วยนะครับผม”

จะว่าไปแล้ว จริงๆ เราก็เสียดาย และถ้าไม่มีความจำเป็นจริงๆ เราไม่อยากขอแบ่งคืนจากเซียนที่เราเคยไปเช่าหาจริงๆ แต่ด้วยความจำเป็นบางอย่าง จึงต้องตัดใจ และพร้อมกับยอมรับเงื่อนไขถูกหักเปอร์เซ็นต์ 20-30 เปอร์เซ็นต์ เพราะวัตถุมงคลบางองค์ที่เราต้องแบ่งให้เซียน หรือท่านลูกค้าท่านอื่นๆ บางทีเรา (ถ้าเทียบเป็นเปอร์เซ็นต์แล้ว) อาจจะถูกหักมากกว่า 20-30 เปอร์เซ็นต์ หรือมากกว่านั้นก็มีเช่นกันนะครับผมในช่วงที่ผ่านมา

ดังนั้น ด้วยความเดือดร้อน และเราเองมีความจำเป็นต้องใช้เงินจริงๆ “เราจึงต้องยอมจริงๆ เจ็บจริงๆ ครับผม เฮ้อ” หาเงินยากจัง ไม่เหมือนกับการใช้เงินเลยครับ ใช้ง่าย แต่หายากครับผม เศร้า!

และที่สำคัญ เราเองก่อนหน้านี้ได้ลองแบ่งวัตถุมงคลที่เคยเช่าให้กับเซียน หรือท่านผู้เช่าท่านอื่นๆ ดูบ้างแล้ว แต่สุดท้ายผมยังไม่สามารถกราบขอแบ่งได้นะครับ

ทิ้งท้ายสำหรับเหตุการณ์ และประสบการณ์ต่างๆ ที่เคยผ่านเข้ามาในช่วงชีวิตหนึ่งของเรากับวงการพระเครื่อง “จนถึงตอนนี้เมื่อนั่งนึกๆ ดูแล้ว บางครั้งเรายังรู้สึกเศร้าอยู่เลยครับ เพราะเราได้รับบางประสบการณ์ในอีกแง่มุมหนึ่งที่ค่อนข้างเจ็บปวด อาทิเช่น เช่าได้วัตถุมงคลปลอม และถูกหักเปอร์เซ็นต์ตอนไปคืน ถูกฝากด่าบุพการี รวมถึง ไม่รับเช่าคืนก็มีเช่นกันครับผม”

ที่เจ็บปวด เพราะเราเองไม่ใช่เซียนพระ เราต้องโอนเงิน หรือชำระเงินสด (อาจจะมีผ่อนบ้าง) เพื่อกราบขอแบ่งวัตถุมงคลที่เราเคารพ นับถือ และศรัทธา จากเซียนที่เราเคยไปขอแบ่งเช่า ซึ่งเราคาดหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราจะได้รับของแท้ หรือของที่เค้าเรียกว่ารุ่นสากลที่แต่ละกลุ่มเล่นหากันนะครับผม

แต่มันอาจจะมีเจอบ้างในมุมที่แย่หน่อย หรือในอีกแง่มุมหนึ่ง คือ เราโชคไม่ดี เราอาจจะเช่าหาได้วัตถุมงคลปลอม หรือในอีกแง่มุมหนึ่ง คือ ทำให้เราเสียโอกาสได้รับวัตถุมงคลที่แท้ และทันด้วยนะครับผม (อีกทั้งการเช่าได้วัตถุมงคลปลอมนั้นถือว่าย่ำแย่แล้ว แต่ที่แย่กว่านั้นคือในบางเคสเมื่อนำวัตถุมงคลไปคืนยังต้องถูกหักเปอร์เซ็นต์ตามหลักสากลอีกนะครับผม)

ในขณะที่บางเคสเราอาจจะไม่สามารถแบ่งคืนได้ เพราะเป็นการเช่าขาด คือเช่าแล้วจบเลยครับ พิสูจน์กันแค่ว่าแท้หรือปลอมเท่านั้น ซึ่งมาถึงตรงนี้ก็วกกลับมาที่เรื่องการถูกหักเปอร์เซ็นต์บางทียังดีกว่าบางเคสที่ไม่หักเปอร์เซ็นต์ และไม่รับคืนด้วยนะครับ จึงต้องคุยกัน และเจรจาตกลงกันให้แน่นอนตอนเช่าหาเป็นดีที่สุด