ผ้ายันต์ฯ ผ้าของผมเอง (เลี่ยมพลาสติกเก่า) ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ในยุคของอาเหล่าแปะ หรือ “จับเกี๊ยมแปะ”

“ในบางครั้ง ผมเองอาจจะโหยหาวัตถุมงคล และขอแบ่งเช่าจากเซียนพระที่เราเชื่อใจ มั่นใจ เพื่อขอแบ่งมากราบบูชา และกราบได้โปรดช่วยคุ้มครองขอให้เราเฮงๆ รวยๆ แคล้วคลาดปลอดภัยจากภัยอันตรายใดๆ ทั้งสิ้น

และในวันที่เรามีความจำเป็นก็คิดว่าเราอาจจะพอแบ่งคืนให้เซียนพระที่เราเคยไปเช่าหามานั้นได้ แต่สุดท้ายวัตถุมงคลของท่านครูบาอาจารย์ที่เราขอแบ่งเช่ามาบางองค์ เราก็ไม่สามารถกราบขอแบ่งคืนให้กับเซียนที่เราเคยไปขอแบ่งเช่าหามาได้

จนบางครั้ง เราอาจจะลืมนึกไปว่า เราเองก็มีผ้ายันต์ฯ ผ้าของผมเอง (เลี่ยมพลาสติกเก่า) ที่อาเหล่าแปะ หรือ “จับเกี๊ยมแปะ” ช่วยออกให้ผมในสมัยเด็กๆ

โดยคุณตาของผมกราบขอให้ อาเหล่าแปะ หรือที่คนในบริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยาจะรู้จักกันในนามว่า “จับเกี๊ยมแปะ” ซึ่งท่านมีองค์ประทับขององค์อากงท่าน “เทพเจ้ากวนอู” และเคยมีการประทับทรงองค์อากงท่าน “เทพเจ้ากวนอู” ภายในศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ในช่วงหลายสิบปีก่อน ช่วยออกฮู้ผ้าเล็กๆ ให้ช่วยคุ้มครองผมในขณะที่ท่านกำลังประทับทรงองค์อากงท่าน “เทพเจ้ากวนอู” ภายในศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ในช่วงต้องมีกว่า 30-40 ปีที่ผ่านมา

แม้ว่าวันเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน แต่ความศักดิ์สิทธิ์ และพุทธคุณของผ้ายันต์ฯ ผ้าของผม (เลี่ยมพลาสติกเก่า) ก็ยังคงอยู่ (ผมเชื่ออย่างนี้) และผมเองก็มั่นใจว่า ด้วยของวิเศษที่ผมมีอยู่นี้ (ไม่ต้องเสียค่าเช่า เพียงเสียแค่หาเลี่ยมพลาสติก) จะช่วยเกื้อหนุน และช่วยหนุนส่งให้ผมสามารถก้าวข้าม และข้ามผ่านปัญหา และอุปสรรคต่างๆ ไปให้ได้ เหมือนกับในช่วงที่ผ่านมา ที่ผมต้องออกไปผจญภัยในต่างประเทศ และได้พบเจอกับเหตุการณ์ต่างๆ มากมาย

(ตรงนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคลของผมเอง กราบได้โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน รับฟัง และพิจารณาข้อมูลอีกครั้งหนึ่ง กราบขอบพระคุณเป็นที่สุดเลยนะครับผม)

กราบสาธุ สาธุ สาธุ ด้วยนะครับผม

ออนี ออนี ออนี กวง เอี้ย กง ปอห่อ ปอห่อ (กราบขอให้อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ได้โปรดช่วยคุ้มครองให้ผมสามารถก้าวผ่านอุปสรรค และความกลัวในเรื่องต่างๆ เหล่านี้ไปให้ได้ด้วยเถิด กราบสาธุ สาธุ สาธุ กราบขอให้อากงฯ ได้โปรดช่วยปอห่อหลานชายคนนี้ด้วยนะครับผม)”

ด้วยความเคารพ นับถือ และศรัทธาองค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู (“กวง ฮุง เชี้ยง” “เฮียบ เทียง เซี่ยง ตี่” “กวงเสี่ยตี้กุง”) ท่านเทพเจ้าแห่งโชคลาภ (ท่านไฉซิ้งเอี้ยกง) ท่านเทพเจ้าแป๊ะกงแป๊ะม่า (ท่านแปะกงแปะม่า) ท่านเทพเจ้า ท่านเทพเจ้าเบ้เอี้ย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกๆ พระองค์ที่ “ห่อนั้งบู๊เสี่ยโกวเบี่ย” “บู๊เสี่ยเบี่ย” ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน

พร้อมกับผมขอน้อมกราบขอบารมี และกราบขอพร กราบขอให้รองค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู (“กวง ฮุง เชี้ยง” “เฮียบ เทียง เซี่ยง ตี่” “กวงเสี่ยตี้กุง”) ท่านเทพเจ้าแห่งโชคลาภ (ท่านไฉซิ้งเอี้ยกง) ท่านเทพเจ้าแป๊ะกงแป๊ะม่า (ท่านแปะกงแปะม่า) ท่านเทพเจ้า ท่านเทพเจ้าเบ้เอี้ย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกๆ พระองค์ที่ “ห่อนั้งบู๊เสี่ยโกวเบี่ย” “บู๊เสี่ยเบี่ย” ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ได้โปรดช่วยให้ความเมตตา กรุณา และช่วยปอห่อเกียซุงตั่วโส่ยเผ่งอังเกี่ยงคังตั่วถั่งเซ็งลี้ฮอฮ้อนะครับผม

กราบสาธุ สาธุ สาธุ ด้วยนะครับผม