“คิดถึงคุณพ่อ” “ป๋าวุธ ธีรพงษ์” (ภาคที่ 28)

Bcc Channel คลื่นข่าวเศรษฐกิจ พลังงาน ยานยนต์ วิเคราะห์ข่าวเด่น เน้นข่าวสด เจาะข่าวด่วน

ชื่อนี้ใช้เวลาพิสูจน์มาแล้ว 10 ปี และก้าวสู่ปีที่ 11 ต่อไปตั้งแต่เดือนเมษายน 2563 ที่ผ่านมา

กาลเวลาแม้จะผ่านไป แต่ใจเรายังต้องสู้ต่อไปเพื่อคุณพ่อ คุณแม่ และท่านกัลยาณมิตรทุกๆ ท่านของผมนะครับ

ในบางครั้งเรารู้สึกท้อแท้ แต่เราก็ไม่สามารถถอยหลังได้จริงๆ เพราะเราต้องแบกความหวัง และความรักของคุณพ่อเราต่อไป

คุณพ่อคุณแม่ท่านรู้ และท่านเห็นว่า ผมมีรายจ่ายในแต่ละเดือนเยอะมาก และกว่าจะหารายได้มาช่วยสนับสนุนรายการวิทยุ และค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือนนั้นค่อนข้างลำบากจริงๆ ในช่วงที่ผ่านมา ดังนั้น ถ้าท่านมีโอกาสได้พบเจอกับท่านกัลยาณมิตรของคุณพ่อคุณแม่ ท่านทั้ง 2 จึงไม่รีรอ ลังเล และกราบช่วยพูดขอให้ท่านกัลยาณมิตรช่วยเหลือ และช่วยสนับสนุนรายการวิทยุของผม รวมถึงกราบช่วยเหลือผม (ถ้าพอมีโอกาส) ด้วยนะครับ

จะว่าไปแล้ว การจัดรายการวิทยุของผมนั้น ผมได้รับโอกาสครั้งใหญ่ในชีวิต 2 ครั้ง

ครั้งแรกในสมัยที่ผมกำลังศึกษาต่อที่ต่างประเทศ โดยผมได้พบ และได้รู้จักกับ “พี่อ้อย” ท่านเป็นรุ่นพี่ที่ผมเคารพรักท่านหนึ่ง ท่านใจดีมากๆ เลยครับ ผมได้รู้จักกับ “พี่อ้อย” และครอบครัว ในสมัยที่ผมกำลังศึกษาอยู่ที่ TAFE Colleges Western Australia ออสเตรเลีย ในช่วงประมาณปี 2535 (บวกลบนิดหน่อย)

โดย “พี่อ้อย” ท่านช่วยแนะนำให้ผมได้รู้จักกับพี่ๆ ที่ช่วยดูแลเรื่องการจัดรายการวิทยุอีกหลายท่าน และผมได้รับโอกาสให้ไปช่วยจัดรายการวิทยุภาคภาษาไทยประจำ Western Australia โดยผมมีโอกาสและกราบขออนุญาตร่วมเดินทางไปช่วยจัดประมาณ 4 ครั้ง (4 สัปดาห์) ครับผม

และอีกครั้งหนึ่ง ผมได้รับโอกาสให้ไปช่วยจัดรายการวิทยุของเครือหนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ (ในช่วง 10 กว่าปีก่อน) โดยคุณพ่อ “ป๋าวุธ ธีรพงษ์” ท่านกราบรบกวนขอโอกาสกับ “คุณอาจิ้ง” คุณอารัฐกร อัสดรธีรยุทธ์ ประธานเครือหนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ให้ผมได้มีโอกาสร่วมเดินทางไปช่วยจัดรายการวิทยุในเครือของหนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจด้วยครับ

หลังจากที่ผมได้มีโอกาสเดินทางไปช่วยจัดรายการวิทยุในช่วงเวลาดังกล่าวนั้น ทำให้ผมรู้สึกสนุก มีความสุข เพลินๆ และที่สำคัญ ทำให้ผมหวนคิดถึงวันวานในสมัยวัยรุ่นที่ผมได้รับโอกาสในการช่วยเดินทางไปร่วมจัดรายการวิทยุในสมัยที่กำลังศึกษาอยู่ที่ Western Australia อีกครั้งหนึ่ง

ผมเริ่มจัดรายการวิทยุ “คุยสบายสไตล์มิสเตอร์เฮา” ครั้งแรก และจัดต่อเนื่องมาจนถึงขณะนี้ เดินเข้าสู่ปีที่ 11 แล้วครับผม (เริ่มจัดครั้งแรกตั้งแต่วันเสาร์ที่ 03 เมษายน 2553)

ประสบการณ์จากการจัดรายการวิทยุนั้นสอนผมได้หลากหลายเรื่องราว และทำให้ผมได้รับประสบการณ์ต่างๆ ตลอดเวลา สืบเนื่องจากความแน่นอนคือความไม่แน่นอน ความไม่แน่นอนคือความแน่นอน โดยประสบการณ์ที่ผมได้รับจากการจัดรายการวิทยุนั้นทำให้เรามองเห็นถึงแก่นแท้ของชีวิตบางช่วงว่า “ทุกอย่างสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา อะไรที่เรามองว่าแน่ๆ นั้น แท้ที่จริงแล้วอาจจะไม่แน่เสมอไป หรืออาจจะไม่ได้เป็นไปอย่างที่เราคิดเอาไว้เสมอ”

แต่เราก็มีความสุขที่ได้รับโอกาสในการจัดรายการวิทยุ และเราได้ช่วยสานฝันความสุขให้กับคุณพ่อ “ป๋าวุธ ธีรพงษ์” ให้เป็นจริง เพราะในช่วงชีวิตของคุณพ่อนั้น คุณพ่อท่านมีความหวัง ใฝ่ฝัน และฝันว่า “ถ้ามีโอกาสท่านอยากจะจัดรายการวิทยุสักครั้งหนึ่งในชีวิต”

“คุณพ่อครับ ผมช่วยทำให้ความฝันของคุณพ่อเป็นจริงในเบื้องต้นแล้วครับ และผมจะพยายามรักษาความฝันของคุณพ่อสืบต่อไปเท่าที่ผมพอจะมีพละกำลัง และพอจะสามารถทำได้เท่าที่ทำได้ต่อไปในอนาคตนะครับผม”

ผมไม่รับปาก แต่ผมจะพยายามทำให้ดีที่สุดครับคุณพ่อ

“ผมจะพยายามทำให้ดีที่สุด เพราะความพยายามเป็นเรื่องที่ผมพอจะทำได้ แต่ความสำเร็จคงต้องมีท่านผู้สนับสนุนโฆษณาในรายการวิทยุ มาช่วยสนับสนุนรายการของเราอีกแรงหนึ่งนะครับผม

(บันทึกความทรงจำเมื่อวันพุธที่ 17 มิถุนายน 2563)