กราบเรียนเชิญมาร่วมกันสืบสานตำนานผ้ายันต์ฯ ที่โด่งดังมากๆ ในอดีตของศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน

สืบเนื่องจากที่มีท่านกัลยาณมิตรหลายๆ ท่านมาถาม (ในช่วงที่ผ่านมา) โดยระบุว่าได้รับทราบข่าวมาว่า “เห็นมีคนเล่ากันและบอกต่อกันว่าทางศาลเจ้าฯ มีแต่ผ้ายันต์กระดาษ (ที่มีตราประทับขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู) เพียงอย่างเดียว (โดยได้รับทราบมาจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้)”

มาถึงตรงนี้ กราบเรียนตามตรง เรายังคงมึน และยังคงไม่กล้าฟันธง หรือให้ข้อคิดเห็นต่อแหล่งข่าวที่มากราบเรียนสอบถามในเรื่องเหล่านี้แต่อย่างใด เพราะขึ้นอยู่ที่ดุลพินิจของท่านกัลยาณมิตรในการอ่าน รับฟัง และรับชมอีกครั้งหนึ่ง โดยสิ่งที่เราทำได้ดีที่สุดคือเป็นคนให้ข้อมูลในส่วนของเรา และกราบขอให้ท่านกัลยาณมิตรเป็นคนตัดสินใจอีกทีหนึ่งครับผม

สำหรับตำนานความศักดิ์สิทธิ์ของผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย และผ้ายันต์ลุยไฟโค้วโต่วฮู้ ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ในยุคต้น (ยุคดั้งเดิม) ในยุคของอาเหล่าแปะ หรือ “จับเกี๊ยมแปะ” ที่โด่งดังมากๆ ในอดีตนั้น

“ถ้าท่านเชื่อเหมือนกับเรา ผมคิดว่าท่านจะมั่นใจว่ามีจริง แท้ และทันอาเหล่าแปะอย่างแน่นอน โดยเราได้เคยสัมผัส และได้เคยรับประสบการณ์ต่างๆ มาแล้วในช่วงก่อนหน้า และอยากกราบขออนุญาตนำประสบการณ์ต่างๆ ที่เราได้พบและทันได้เห็นมาแบ่งปัน และกราบเรียนเชิญให้ท่านกัลยาณมิตรมาร่วมกันสืบสานตำนานผ้ายันต์ฯ ยุคดั้งเดิมที่โด่งดังมากๆ ในอดีตอีกครั้งหนึ่ง กราบสาธุ สาธุ สาธุ ด้วยนะครับผม 

และที่สำคัญ “อากู๋สี่” ท่านมีบทบาทหน้าที่ที่สำคัญ และได้รับมอบหมายหน้าที่หลักอีกท่านหนึ่งให้เป็นคนเขียนอักษรลงบนผืนผ้ายันต์ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู เพื่อแจกจ่ายให้กับท่านลูกศิษย์ฯ ในสมัยนั้นในยุคของอาเหล่าแปะ หรือ “จับเกี๊ยมแปะ” ซึ่งท่านมีองค์ประทับของอากงท่านเทพเจ้ากวนอู และเคยมีการประทับทรงองค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ภายในศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ในช่วงหลายสิบปีก่อน

พูดแล้วขนลุกครับ ผมยังคงจดจำบรรยากาศในงานพิธีแห่ท่านเทพเจ้า งานพิธีลุยไฟ งานเทกระจาด หรืองานทิ้งกระจาด รวมถึงงานพิธีการอื่นๆ อีกมากมายของทางศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ในช่วงหลายสิบปีก่อนได้เป็นอย่างดีแม้ว่าจะยังเด็กอยู่มากก็ตาม

กราบเรียนตามตรงว่าสุดยอดประทับใจจริงๆ ครับ และที่ดีใจ คือ มีโอกาสได้เคยเห็นอาเหล่าแปะ ออกฮู้ฯ หรือผ้ายันต์ฯ ให้กับท่านลูกศิษย์ฯ ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ในช่วงก่อนหน้าเช่นกัน

ถ้าเราจะบอกว่าผ้ายันต์ฯ ที่โด่งดังมากๆ และมีการมอบให้กับท่านลูกศิษย์ฯ ในยุคดังกล่าวนี้ไม่ใช่ของศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน อันนี้ก็สุดแล้วแต่ท่านกัลยาณมิตรจะเห็นสมควร แต่สำหรับเราแล้ว เราภูมิใจที่มีโอกาสได้รับฮู้ฯ หรือผ้ายันต์ฯ จากอาเหล่าแปะ ซึ่งท่านมีองค์ประทับขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอูในช่วงก่อนหน้าที่ภายในศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสานครับผม

กราบสาธุ สาธุ สาธุ ด้วยนะครับ

ทิ้งท้าย ส่วนผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย และผ้ายันต์ลุยไฟโค้วโต่วฮู้ ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน แบบย้อนยุคนั้น ผมเป็นคนจัดสร้างเองครับผม เพื่อเป็นการช่วยสืบสานตำนานที่โด่งดังของผ้ายันต์ฯ ยุคดั้งเดิมที่โด่งดังในอดีตให้กลับมาอีกครั้งในแบบย้อนยุคครับผม

กราบสาธุ สาธุ สาธุ ด้วยนะครับ

กราบเรียนเชิญท่านกัลยาณมิตรมาร่วมกันสืบสานตำนานผ้ายันต์ฯ ที่โด่งดังมากๆ ในอดีตของทางศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ร่วมกันอีกครั้งนะครับผม”