อยากให้ยกเลิกใช้ใบส่งตัว - วิงวอนท่านผู้ใหญ่ฯ ช่วยเหลือ – ลดขั้นตอนเวลาเดินทางไปรักษาที่โรงพยาบาล

https://youtu.be/WGLJ2hPHE4I

พอดีเดี๋ยวอาทิตย์หน้าผมต้องไปขอใบส่งตัวให้กับคุณแม่ เพราะคุณหมอที่โรงพยาบาลนัดให้ไปเจาะเลือด และพบคุณหมอพร้อมกับรับยาในช่วงสิ้นเดือนพฤศจิกายน 2566 นี้ และได้มีโอกาสร่วมพูดคุยกับแหล่งข่าวท่านๆ ท่านถึงเรื่องการขอใบส่งตัว โดยบางท่านก็ระบุว่า มันเป็นภาวะจำยอม เพราะต้องยอมทำตาม ไม่งั้นก็ไม่สามารถไปพบคุณหมอที่โรงพยาบาลได้ บ้างก็เห็นด้วยกับผมที่อยากให้ยกเลิกการใช้ใบส่งตัว และใช้แค่บัตรประชาชนใบเดียวในการรักษาสิทธิบัตรทอง 30 บาทรักษาทุกโรค และสามารถรักษาได้ทุกที่ ซึ่งกระแสข่าวระบุว่า ในกรุงเทพฯ อาจจะต้องรออีก 1 ปี ถึงจะสามารถใช้บัตรประชาชนใบเดียวได้ และสามารถรักษาได้ทุกที่ นะครับผม

https://youtu.be/EnTUl60VVuM

และในช่วงหนึ่งก็มีการพูดแจมๆ พูดถึงการชำระขั้นต่ำของยอดหนี้บัตรเครดิตในแต่ละเดือน โดยกระแสข่าวระบุว่า ปีหน้า 2567 อาจจะมีการปรับยอดชำระขั้นต่ำใหม่ เพิ่มขึ้นจากเดิม 5 เปอร์เซ็นต์ในขณะนี้ เพิ่มขึ้นอีก 3 เปอร์เซ็นต์ เป็น 8 เปอร์เซ็นต์ เริ่มปีหน้า 2567 รวมถึงผมเองได้มีโอกาสกราบเรียนสัมภาษณ์ท่านแหล่งข่าวผู้ประกอบการหลายๆ ท่าน โดยแต่ละท่านพูดค่อนข้างตรงกันว่า ตอนนี้ธุรกิจที่ตนเองดำเนินการอยู่นั้นค่อนข้างเงียบมากๆ เลยนะครับผม

https://youtu.be/rqnRqpnCAwI

หมายเหตุ : Quility Radio Programme เทปดังกล่าวออกอากาศสด (On Air) ทางคลื่นเอฟเอ็ม 90.5 MHz (Mitikhao 90.5 MHz) Smart Radio “Famous Wave Radio” or Energy FM 90.5 MHz ในรายการ “คุยสบายสไตล์มิสเตอร์เฮา” (Kui Sabai Style Mr.how) My Radio Hub Channel, This is the One of “Famous Radio Hub in Thailand” ในวันเสาร์ที่ 18 พฤศจิกายน 2566 ระหว่างเวลา 14.00 - 15.00 น. (Saturday, November 18, 2023 During 2 - 3 PM) นะครับผม

กราบรบกวนสามารถติดตาม และรับทราบ และรับฟังข้อมูลต่างๆ ของทางรายการ “คุยสบายสไตล์มิสเตอร์เฮา” (Kui Sabai Style Mr.how) Quility Radio Programme ของทางสถานีข่าว (News Station) BCC CHANNEL เพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ www.bccchannel.net และ www.bccommunication.net ตลอด 24 ชั่วโมง (24 hours a day) นะครับผม